DANH SÁCH TUYÊN TRUYỀN VIÊN PHÁP LUẬT PHƯỜNG CÔ GIANG NĂM 2024
HOTLINE: (028)3837.4761
HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2022
03/10/2022 15:44

Học hỏi là để có thể phát huy hết tiềm năng của bạn và có thể giúp bạn tự tin thể hiện bản thân, là nhu cầu cao nhất được xác định trong tháp nhu cầu của Maslow. Tuy nhiên, giáo dục truyền thống nói chung có một khởi đầu và kết thúc mà đỉnh cao là làm bài kiểm tra. Vì vậy học tập suốt đời bảo tồn một mong muốn cá nhân, đó là có được kiến ​​thức mới bên ngoài hệ thống giáo dục chính thức. Không ngừng học hỏi là cách duy nhất để thành công trong môi trường năng động mà chúng ta đang sống ngày nay.
Có rất nhiều công nghệ trong tầm tay bạn mà bạn có thể tận dụng để giúp mình học hỏi trong suốt cuộc đời. Điều này có nghĩa là bạn có thể theo đuổi đam mê ngôn ngữ, cải thiện kỹ năng thủ công và thậm chí phát triển ứng dụng di động bằng các tài nguyên mà bạn có thể tìm thấy trực tuyến.
Có vô số cách bạn có thể theo đuổi mục tiêu học tập suốt đời. Dưới đây là một vài cách mà bạn có thể áp dụng:
1. Đọc rộng rãi và thường xuyên:
Mua báo, tìm kiếm những thứ trực tuyến bạn muốn biết thêm, hỏi bạn bè về những cuốn sách mà họ thấy hữu ích; trên hết, hãy tò mò. Nếu bạn muốn tìm nghiên cứu về một chủ đề, hãy sử dụng Google Scholar để tìm nghiên cứu học thuật. Đi sâu vào một chủ đề và đừng dừng lại cho đến khi bạn hiểu hết về nó!
2. Giữ liên lạc với bạn bè:
Tiếp cận với những người mà bạn ngưỡng mộ. Nói chuyện với một số người có ảnh hưởng trên facebook và tổ chức gặp gỡ để khám phá một số ý tưởng hay chủ đề học tập. Hãy chắc chắn để giữ liên lạc với những người bạn đã tiếp xúc, những người đã truyền cảm hứng cho bạn trên hành trình tìm kiếm tri thức của bạn.
3. Dạy người khác:
Bạn không cần tham gia giảng dạy để giúp mọi người học hỏi. Dạy cho người khác những gì bạn biết cũng sẽ giúp đảm bảo rằng bạn thực sự hiểu điều gì đó; Nó là một bài kiểm tra thực tế về kiến ​​thức của bạn.
4. Giữ một danh sách những điều bạn muốn khám phá:
Đây là một cách tốt để giúp bạn bắt đầu. Trước khi bạn có ý định nhảy vào một lĩnh vực nào đó, hãy dành thời gian nghiên cứu các chủ đề và ghi chú. Một khi bạn đã phát triển được một danh sách thì bạn có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất rằng điều gì là dành cho bạn.
5. Bắt đầu dự án của riêng bạn:
Nếu bạn là một giáo viên, khuyến khích học sinh lập kế hoạch cho các dự án của riêng chúng bắt đầu với các mục tiêu và mục đích cụ thể. Điều này sẽ giúp chúng nuôi dưỡng một ý tưởng về cách chúng có thể theo dõi quá trình này trong tương lai và có thể được áp dụng cho nhiều tình huống khác nhau.
6. Sử dụng môi trường học tập cá nhân:
Hiểu cách học là một kỹ năng vô giá. Sử dụng các môi trường học tập cá nhân như GoConqr.com có ​​thể giúp bạn áp dụng các kỹ thuật học tập đã được chứng minh mà học sinh có thể sử dụng trong suốt hành trình khám phá kiến ​​thức mới.
7. Thử nghiệm những cách mới để học:
Thử nhiều cách để học sẽ giúp bạn tìm ra cách phù hợp nhất cho mình. Vẽ sơ đồ, xem phim tài liệu, tạo sơ đồ tư duy và sử dụng âm nhạc để nghiên cứu là một số cách khác để học sinh có thể tiếp cận việc học.
8. Tham gia nhóm học tập:
Tìm các nhóm nghiên cứu trực tuyến nơi bạn có thể cộng tác và học hỏi từ những người có kinh nghiệm khác nhau. Tìm hiểu trên các bản in từ nhiều nguồn khác nhau và áp dụng nó vào tìm kiếm kiến ​​thức của riêng bạn.
9. Tìm một công việc khuyến khích học tập và hợp tác:
Hầu hết các vị trí khác nhau trong công việc cũng đều có chứa những mức độ học tập nhất định cho dù đó là đào tạo nghề, hội thảo hoặc khuyến khích giáo dục khác. Theo đuổi sự nghiệp trong một lĩnh vực phát triển sẽ đảm bảo rằng bạn không ngừng học hỏi và phát triển kỹ năng của mình.
10. Biến việc học trở thành một trong những điều ưu tiên!
Đừng chỉ cứ nói một ngày. Hãy biến nó luôn là ngày hôm nay. Cho dù bạn là giáo viên, học sinh, chuyên viên hay là gì khác – hãy ưu tiên học tập trong cuộc sống của bạn. Nếu bạn chờ đợi nó tìm thấy bạn, bạn sẽ bị giới hạn lượng thông tin bạn biết cũng như khả năng đạt được kiến ​​thức này trong thời gian dài.
Nó thậm chí có thể giúp hiểu được các đặc điểm của học tập suốt đời, bao gồm sự tò mò, hoài nghi, sáng tạo, chủ động, kiên trì và chủ nghĩa cầu toàn, trong số những thói quen khác.

TẬP TIN ĐÍNH KÈM