DANH SÁCH TUYÊN TRUYỀN VIÊN PHÁP LUẬT PHƯỜNG CÔ GIANG NĂM 2024
HOTLINE: (028)3837.4761
PHƯỜNG CÔ GIANG TỔ CHỨC LỄ RA MẮT THÍ ĐIỂM MÔ HÌNH “TỔ LIÊN GIA AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY” VÀ “ĐIỂM CHỮA CHÁY CÔNG CỘNG”
20/09/2022 20:47

Ngày 18/9/2022, UBND phường Cô Giang tổ chức lễ ra mắt và đưa vào hoạt động thí điểm mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng”. Tham dự có các đồng chí: Thượng tá Nguyễn Văn Nhứt, Phó Trưởng Công an Quận 1; Huỳnh Minh Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy phường; Trần Trọng Nghĩa, Chủ tịch UBND phường; Trung tá Lâm Văn Trí, Trưởng Công an phường cùng thành viên Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH phường.
Tại lễ ra mắt, Trung tá Lâm Văn Trí, Trưởng Công an phường công bố Quyết định thành lập và ban hành Quy chế hoạt động mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn phường. Cụ thể, thành lập tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy gồm 5 hộ gia đình tại hẻm 84 Trần Đình Xu, Khu phố 5, phường Cô Giang. Mỗi hộ gia đình trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy xách tay và tối thiểu 1 dụng cụ phá dỡ để ở nơi quy định; lắp đặt 1 chuông báo cháy tại tầng 1; 2 nút ấn báo cháy (01 nút ấn ở trong nhà, 01 nút ấn ngoài nhà) ở các vị trí phù hợp tại mỗi hộ gia đình. Nút ấn và chuông báo cháy của các hộ gia đình trong tổ liên gia được liên kết với nhau (bảo đảm khi ấn bất kể nút ấn nào thì toàn bộ chuông của các hộ gia đình cùng kêu). Các thành viên hộ gia đình cài đặt và sử dụng thành thạo “Help 114”, trong đó lưu ý cập nhật danh sách thành viên trong Tổ liên gia để sử dụng tính năng “Tôi an toàn”, thông báo an toàn khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố. Mỗi hộ gia đình chuẩn bị sẵn các phương án thoát nạn phòng khi có sự cố cháy xảy ra và phổ biến đến tất cả các thành viên trong gia đình. Thành viên trong các hộ gia đình chủ động học tập, nghiên cứu kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định, quy chế hoạt động của tổ liên gia, biết cách sử dụng phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, biết cách thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.
Về “Điểm chữa cháy công cộng” tại các ngõ, hẻm sâu tập trung nhiều nhà (nhà ở hộ gia đình hoặc nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh) có chiều sâu từ 50m trở lên, xe chữa cháy không tiếp cận được. Bố trí, trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại điểm chữa cháy công cộng. Bố trí các điểm chữa cháy thuận lợi cho việc sử dụng các phương tiện để chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; không cản trở lối đi lại của người dân, tránh mưa, nắng và có biển thông báo). Khoảng cách giữa 2 điểm đặt phương tiện là 50m.
Phát biểu tại lễ ra mắt, Chủ tịch UBND phường Trần Trọng Nghĩa nêu rõ: Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” ra đời nhằm phát huy tối đa lực lượng chữa cháy ngay từ khi vụ cháy mới xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”, trong đó coi trọng những lực lượng có mặt nhanh nhất với phương châm: lực lượng ở trong dân - phương tiện ở trong dân - hậu cần ở trong dân - chỉ huy ở trong dân. Đây là mô hình hay, được Bộ Công an triển khai và nhân rộng trên cả nước. Đồng chí đề nghị các bí thư, trưởng các khu phố, trưởng công an phường trong thời gian tới cần tập trung theo dõi hiệu quả của mô hình này, sau thời gian triển khai, đánh giá những ưu điểm, tồn tại để tiến tới đẩy mạnh triển khai mở rộng mô hình trên toàn địa bàn phường.Tuyên truyền, phổ biến, vận động người dân, trong đó tập trung nêu những lợi ích, cái hay của mô hình để người dân, khu phố mình tự giác tham gia mô hình này. Công an phường tiếp tục tổ chức rà soát, lựa chọn các đối tượng trên địa bàn quản lý những tuyến đường, phố có các hộ gia đình liền kề để tổ chức chấm, chọn xây dựng mô hình này ra rộng khắp địa bàn phường; phối hợp Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Quận 1 hướng dẫn thành lập duy trì hoạt động của các mô hình; hướng dẫn chủ hộ gia đình, chủ hộ sản xuất kinh doanh các kiến thức, kỹ năng PCCC, thoát nạn khi có sự cố.
Dịp này, UBND phường trao tặng phương tiện chữa cháy cho các hộ gia đình trong Tổ liên gia; đồng thời phối hợp cùng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Quận 1 diễn tập PCCC tại hẻm 72 Trần Đình Xu.
Link video: https://youtu.be/ENv0IKs_gE8

TẬP TIN ĐÍNH KÈM